Những Loại Bánh Kẹo Đặc Sản Việt Nam Đáng Thử

Những Loại Bánh Kẹo Đặc Sản Việt Nam Đáng Thử

Chào mừng các bạn đến với Centaf! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về những loại bánh kẹo đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bánh kẹo khiến chúng ta gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ giới thiệu cho bạn top 13 loại bánh kẹo ngon nhất từ các miền đất nước.

1. Kẹo cu đơ – Đặc sản Hà Tĩnh

Kẹo cu đơ
Kẹo cu đơ là một món đặc sản nổi tiếng của Hà Tĩnh. Kẹo được làm từ lạc, mật mía, mạch nha và có lớp vỏ bánh màu trắng. Vị cay nhẹ của gừng khiến cho kẹo có hương vị thơm ngon mà không bị ngấy. Khi thưởng thức, bạn có thể ăn kẹo cu đơn cùng bát chè xanh nóng để cảm nhận hương vị đậm đà của trà xanh.

2. Kẹo gạo lứt

Kẹo gạo lứt
Kẹo gạo lứt có thành phần chính là gạo lứt, đường mạch nha, đường, mè rang, đậu phộng và siro bắp. Đây không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng tốt cho quá trình giảm cân và làm đẹp da. Bạn có thể đặt mua kẹo gạo lứt tại Hương Việt Mart.

Xem thêm  Đặc Điểm Của Con Trâu Việt Nam: Tìm Hiểu Những Bí Mật Thú Vị

3. Kẹo mè xửng Huế

Kẹo mè xửng Huế
Kẹo mè xửng Huế được làm từ bột gạo, đường, lạc, mè và mạch nha. Loại kẹo này là một trong những đặc sản ngon nhất vùng Cố Đô Huế. Nếu bạn đến Huế, hãy mua kẹo mè xửng tại Mè xửng Thiên Hương.

4. Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừa Bến Tre không chỉ là một món đặc sản mà còn đã trở thành một trò chơi trẻ thơ quen thuộc. Kẹo được làm từ cơm dừa và đường mạch nha. Hiện nay, có rất nhiều loại kẹo dừa để bạn lựa chọn. Bạn có thể mua kẹo dừa tại các địa chỉ tại Sài Gòn.

5. Bánh phồng tôm

Bánh phồng tôm
Bánh phồng tôm là món ăn vặt thịnh hành của giới trẻ hiện nay. Được làm từ bột năng và tôm tươi, bánh có hương vị đặc trưng. Bạn có thể chế biến bánh phồng tôm dễ dàng tại nhà.

6. Kẹo sìu châu Nam Định

Kẹo sìu châu
Kẹo sìu châu là một đặc sản nổi tiếng của Nam Định. Kẹo có màu hổ phách và khi ăn có cảm giác giòn tan, thơm bùi mà không bị dính răng. Nguyên liệu làm kẹo sìu châu bao gồm lạc, vừng, đường, mạch nha và bột nếp.

7. Mứt rong sụn Phan Rang

Mứt rong sụn
Mứt rong sụn được làm từ rong sụn thiên nhiên và chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị giòn, dai và mềm của mứt. Mứt rong sụn là một lựa chọn tuyệt vời khi du lịch Ninh Thuận.

Xem thêm  Viết Bài Văn Nghị Luận Tìm Hiểu Vấn Đề Đời Sống Của Con Người Trong Mối Quan Hệ Với Cộng Đồng Đất Nước

8. Bánh khô mè Đà Nẵng

Bánh khô mè
Bánh khô mè được làm từ bột nếp, đường, mè, gừng tươi và bột quế. Hương vị béo ngậy của mè rang hòa quyện cùng với vị ngọt của đường, bùi của bột nếp và cay thơm của gừng và quế đã tạo nên một hương vị độc đáo. Bánh khô mè Đà Nẵng là món quà đặc biệt cho người thân và bạn bè.

9. Bánh Pía Sóc Trăng

Bánh Pía Sóc Trăng
Bánh Pía Sóc Trăng là một đặc sản miền Tây nổi tiếng với nguyên liệu chính là đậu xanh, bột mì và sầu riêng. Bánh Pía Sóc Trăng trở thành đặc sản của vùng Nam bộ. Bạn có thể đặt mua bánh Pía tại Hương Việt Mart.

10. Bánh cốm nhân đậu xanh – Đặc sản Hà Nội

Bánh cốm nhân đậu xanh
Bánh cốm là một đặc sản nổi tiếng của Hà Nội và là món không thể thiếu trong các dịp lễ tết. Bánh được làm từ đậu xanh, gạo nếp, cốm, lá dứa và tinh dầu bưởi. Hương vị độc đáo của bánh cốm khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời.

11. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai
Bánh ít lá gai là một loại bánh đặc sản của Bình Định. Bánh được làm từ bột nếp, dừa, đậu xanh và nước cốt lá ít. Bánh có hương vị bùi béo và mềm mịn.

12. Bánh đậu xanh Hải Dương

Bánh đậu xanh
Bánh đậu xanh Hải Dương là món đặc sản của Hải Dương. Bánh được làm từ bột đậu xanh nguyên chất và có hình vuông đẹp mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy và mùi thơm đậm đà của nước cốt dừa.

Xem thêm  10 Món ăn thú vị từ cua đồng

13. Bánh phồng sữa

Bánh phồng sữa
Bánh phồng sữa hay bánh tráng sữa là một đặc sản nổi tiếng ở miền Tây. Bánh có thành phần chính là nước cốt dừa, bơ, sữa và khoai mì. Bánh có hương vị đậm đà của nước cốt dừa. Bạn có thể đặt mua bánh phồng sữa tại Hương Việt Mart.

Như vậy, đây là top 13 loại đặc sản nổi tiếng của Việt Nam và địa chỉ mua sắm của chúng. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn những món bánh kẹo thơm ngon để làm quà cho gia đình và bạn bè.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.