Phở Quận 3 – Khám phá thế giới phở đa dạng tại Sài Gòn

Phở Quận 3

Nếu bạn đã đến Sài Gòn mà chưa thưởng thức phở Quận 3, thì chuyến đi của bạn vẫn chưa đủ thú vị. Quận 3, một vùng đất nhỏ bé, nhưng lại không kém phần hấp dẫn với hàng chục quán phở với cách nấu riêng biệt. Những quán này không chỉ mang đến sự cạnh tranh mà còn tạo nên một làn gió mới cho thực khách. Nếu bạn đang tìm kiếm những quán phở ngon, đáng tiền ở Quận 3, hãy xem ngay danh sách #top 12 dưới đây.

1. TOP 12 quán phở Quận 3 ngon, hương vị chuẩn miền Nam

Nếu bạn nghĩ rằng Quận 3 chỉ nổi tiếng với cà phê sang chảnh, bánh mì, trung tâm thương mại,… thì bạn đã lầm. Quận này đã trở thành “cái nôi” cho rất nhiều quán phở sau này. Phở gà, bò hay bất kỳ sự kết hợp nào đều đã có mặt ở đây hàng chục năm. Những quán phở tuyệt vời này đã làm rạng danh bản đồ ẩm thực Sài Gòn nói chung.

Phở Bò Phú Gia

Tiệm phở này nấu theo phong cách miền Bắc, và vì thế nên rất hút khách. Chỗ ngồi ở đây rộng rãi, không cần phải xếp hàng hay đợi lâu mới tới lượt. Đặc biệt, nước lèo không được nêm đường mà tận dụng độ ngọt tự nhiên của xương ống tủy. Tô phở lúc nào cũng đầy đặn với đầu hành và hành lá thơm phức. Nếu không muốn nước lèo quá béo, bạn có thể yêu cầu nhân viên giảm bớt. Đặc biệt, tương ớt do quán tự nấu rất cay, vì vậy hãy cẩn thận khi thêm vào tô phở. Đến đây bằng xe máy, bạn chỉ mất 5K để gửi xe, còn nếu đi ô tô thì cần 20K, cần có người trông coi cẩn thận.

Địa chỉ: Số 146E Đường Lý Chính Thắng, Phường 14, Quận 3, TP HCM
Giá tham khảo: 70K
Giờ bán hàng: 6.30am – 11am & 5pm – 9pm

Dũng Quán

Nếu bạn yêu thích phở lòng bò và phở bò kho, thì chắc chắn bạn đã nghe đến quán Dũng. Dù quán nhỏ, nhưng không gian tràn ra cả lề đường và ít xe qua lại vì nằm trong một con hẻm. Lòng bò ở đây ăn giòn sật, khi chấm với chén mắm ớt lại càng thêm ngon, nước dùng phở thì đậm đà. Bạn sẽ bất ngờ vì phở lòng bò ở đây không khó ăn như những nơi khác. Ngoài ra, quán còn bán bánh mì, hủ tiếu, mì, miến bò kho và rất nhiều món khác. Bò được ninh lâu và tẩm ướp hương vị đậm đà nên không bị cứng hay nhạt thịt. Thêm vào đó, miếng rau thơm và cà rốt giòn tan làm cho tô phở thêm hấp dẫn.

Xem thêm  Khắc Mệnh Cha Mẹ - Bí Ẩn Tác Động Đến Vận Mệnh Con

Địa chỉ: Số 251/5 Đường Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TP HCM
Giá tham khảo: 40K
Giờ bán hàng: 10.30am – 8.30pm

Phở Việt Nam

Quán phở lớn này nổi bật trên phố Trần Quốc Toản với mô hình mở cửa 4 mặt. Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, nhã nhặn, mang đến cho khách hàng một dịch vụ hạng sang. Bếp mở trưng diễn tất cả quy trình nấu phở trước mắt khách hàng. Quán còn có khu riêng dành cho việc tráng và cắt bánh phở trực tiếp. Một tô phở chất lượng như vậy, với nhiều thịt và bánh, mà giá chỉ từ 60K.

Địa chỉ: Số 66 Đường Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, TP HCM
Giá tham khảo: 60K – 100K
Giờ bán hàng: 6am – 10pm

Tiệm 34

Quán nằm trên phố Cao Thắng nên tấm biển “34 Cao Thắng” được chữ nổi cực lớn. Chỗ ngồi rộng rãi có cả trong nhà và ngoài hiên, nên không phải lo hết bàn. Quầy nấu phở được đặt ngay trước cửa và sử dụng nồi nấu phở bằng điện, vì vậy không bị nóng bức. Các loại thịt bò được cắt thái cẩn thận và xếp sẵn vào khay. Nước lèo được nấu theo phong cách miền Nam, hơi ngọt và được trang trí với nhiều hành lá. Ngoài ra, quán còn bán phở bò kho và rất nhiều topping để gọi thêm cho tô phở. Tô phở ở đây chỉ 50K, đã đủ để bạn no bụng. Nếu bạn ăn không nhiều, hãy yêu cầu chủ quán giảm bớt bánh phở.

Xem thêm  Sao La Hầu 2024 - Bí mật giải hạn và cách cúng sao một cách chi tiết

Địa chỉ: Số 34 Đường Cao Thắng, Phường 5, Quận 3, TP HCM
Giá tham khảo: 50K
Giờ bán hàng: 6am – 11am

Quán Anh

Phở Anh có giá cả đồng nhất cho tất cả các loại topping, tuy nhiên lượng thịt có thể nhiều hay ít tuỳ thuộc vào giá nhập hàng. Quán có không gian khá thoáng, vỉa hè để xe rộng rãi, ngay trước cửa hàng nên rất an toàn. Bà chủ và nhân viên giao tiếp rất nhẹ nhàng, dù lúc đông khách cũng không gây chú ý.

Địa chỉ: Số 8 Đường Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP HCM
Giá tham khảo: 45K
Giờ bán hàng: 6.30am – 10pm

Phở Miến gà Kỳ Đồng

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị phở chua xứ Lạng ngay tại Sài Gòn, hãy ghé quán Thành trên đường Nguyễn Thiện Thuật. Phở giữa chúng ta được trộn sốt chua ngọt và ăn kèm với thịt vịt quay và heo nướng đậm đà. Topping còn bao gồm củ cải muối chua, chén tóp mỡ giòn rụm và chén nước xuýt nhỏ nhắn. Ngoài ra, quán còn phải đặt thêm bánh giò tự làm và nước mắm chua ngọt kèm hành phi. Hoặc bạn có thể thưởng thức tô xí quách, cháo sườn chà bông nóng hổi. Tất cả đều có vị thơm ngon đặc trưng và được làm từ những nguyên liệu tốt nhất.

Địa chỉ: Số 242/101 Đường Nguyễn Thiện Thuật, Phường 3, Quận 3, TP HCM
Giá tham khảo: 55K
Giờ bán hàng: 11am – 9pm

Hoàng Yến

Phở Hoàng Yến đã trở thành một phần tuổi thơ của nhiều người, từ những ngày mà giá một tô phở chỉ 5-10K đến những ngày này giá 50-60K. Mặc dù giá tăng nhưng chất lượng vẫn không đổi, với lượng thịt và bánh phở tăng theo. Đặc biệt là phần lõi rùa được chần tái hoặc chín đều rất mềm và giòn sật. Nước lèo phở có hương vị đậm đà, không quá chua và không bị lợ cổ. Chủ quán luôn đảm bảo vệ sinh, sắp xếp gian bếp sạch sẽ, để tạo thiện cảm cho khách hàng. Tuy nhiên, do số lượng nhân viên khá đông nên đôi lúc tiếng ồn có thể gây phiền toái.

Xem thêm  Ngành Thú Y ở TPHCM: Tìm Trường Học Phù Hợp Cho Tương Lai

Địa chỉ: Số 595/10-11-12 Đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, TP HCM
Giá tham khảo: 60K
Giờ bán hàng: 6am – 1pm & 4pm – 10pm

Phở Dậu

Mặc dù tên có vẻ bình dân, nhưng giá của phở Dậu khá cao, với 90K cho một tô phở tái chín thập cẩm. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức, bạn sẽ hiểu rằng mức giá này xứng đáng với chất lượng và công sức đầu tư của quán. Tiệm nằm trong một con hẻm, vì vậy có chỗ để xe máy, còn ô tô thì phải gửi ở ngoài đường lớn với giá 30K/xe. Phở ở đây có húng, ngò gai và giá đỗ nhưng chủ yếu lại được trang trí với hành lá và hành tây. Nước lèo hơi đậm vị nước mắm nhưng không chua, do cách nấu chuyên nghiệp. Nhiều thực khách sau khi ăn phở ở đây lại không thể cầm lòng và quay lại lần 2, lần 3.

Địa chỉ: 288 M1 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP HCM
Giá tham khảo: 90K
Giờ bán hàng: 5am – 1pm

Tiệm Hòa Pasteur

Phở Hòa nằm trên tuyến phố du lịch, vì vậy luôn đông khách, bao gồm cả người nước ngoài và người Việt khi đến Quận 3, Sài Gòn lần đầu. Quán có 3 tầng lầu nên chỗ ngồi luôn dư giả, và điều hòa luôn được bật mát mẻ. Quán phục vụ nhiều loại phở như nạm, gầu, gân, vè, giò bò,… và cũng có phở không thịt nếu bạn thích. Nước lèo phở hơi ngọt và bạn có thể điều chỉnh thêm vị theo khẩu vị của mình. Bánh quẩy ở đây khá lớn, vì vậy chỉ cần gọi ít là đủ, để có không gian cho tô phở.

Địa chỉ: Số 260C Pasteur, Phường 8, Quận 3, TP HCM
Giá tham khảo: 90K
Giờ bán hàng: 6am – 10.30pm

Những quán phở ở Quận 3 này đa dạng về cách nấu và chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách. Bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức phở bò và gà, mà còn có thêm nhiều sự lựa chọn phong phú để thay đổi khẩu vị. Nếu bạn vẫn còn muốn khám phá những quán phở khác, hãy để lại góp ý của bạn dưới đây để chúng tôi bổ sung vào danh sách!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.