Du lịch Hòa Bình 1 ngày: Khám phá những điểm đẹp và thú vị

Hòa Bình – một vùng đất tuyệt vời với nhiều địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng như Mai Châu, Kim Bôi và Lương Sơn. Hãy cùng trải nghiệm một ngày du lịch tại Hòa Bình để khám phá những điểm đẹp và thú vị chỉ trong một ngày.

Hòa Bình – Vùng đất đẹp và nổi tiếng

Mai Châu – Nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời

Mai Châu là một huyện tại Hòa Bình nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu bạn muốn tận hưởng một kỳ nghỉ thư giãn, hãy ghé qua khu nghỉ dưỡng biệt lập Avana Retreat xóm Pạnh, xã Bao La. Đây là điểm đến lý tưởng với giá lưu trú từ 4 triệu đồng một đêm ngày thường và 6 triệu đồng một đêm cuối tuần hoặc nghỉ lễ.

Mai Châu Ecolodge ở Nà Chiềng, Nà Phòn là một lựa chọn khác, với vẻ đẹp mộc mạc và cách bố trí gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây nằm gần những đồng lúa và thích hợp để ngắm cảnh mùa vàng. Giá lưu trú chỉ từ 1,1 triệu đồng một đêm.

Mai Châu Hideaway tọa lạc trong bán đảo ở lòng hồ Hòa Bình, với không gian xanh mát. Giá từ 1,6 đến 3,6 triệu đồng một đêm trong tuần và từ 2,2 triệu đồng đến 4 triệu đồng một đêm cuối tuần (đêm thứ 6-7). Bakhan Village Resort cũng là một lựa chọn không xa, nằm trên sườn núi và nhìn ra thung lũng xanh, hồ Hòa Bình. Giá lưu trú chỉ từ 1,1 triệu đồng.

Xem thêm  Soạn Bài Sao Băng: Khám phá những bí mật thú vị

Kim Bôi – Nghỉ dưỡng cả 4 mùa

Kim Bôi nổi tiếng với những suối nước nóng tự nhiên, là điểm đến lý tưởng cho cả 4 mùa. Serena Resort Kim Bôi ở xóm Khai Đồi, xã Sào Báy là một địa điểm thú vị. Nơi đây lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và văn hóa Tây Bắc, được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, tre trúc, mái tranh… và gần gũi với thiên nhiên. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức khu tắm Onsen kiểu Nhật Bản và tắm nóng trong nhà. Giá phòng lưu trú chỉ từ 1,8 triệu đồng một đêm. Ngoài ra, VResort ở Kim Bôi cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Lương Sơn – Khám phá đồi cỏ thơm

Huyện Lương Sơn còn được biết đến với đồi cỏ thơm và nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp. Nếu bạn muốn thưởng thức một kỳ nghỉ sang trọng, hãy đến Đồi cỏ thơm resort ở xóm Rậm, xã Cư Yên. Đây là nơi có các biệt thự hiện đại và sang trọng, nằm trên những ngọn đồi cỏ xanh mướt. Nơi đây cung cấp nhiều tiện ích như bể bơi ngoài trời, bể sục và dịch vụ tắm thuốc lá người Dao.

Satoyama Village ở xã Cư Yên cũng là một điểm đến mới, chỉ mới đi vào hoạt động đầu năm nay. Khu nghỉ này được xây dựng theo phong cách Việt – Nhật, với phòng xông hơi và tắm khoáng Onsen kiểu Nhật Bản. Giá lưu trú chỉ từ 2.000.000 đồng một đêm.

Xem thêm  Tô Màu Nàng Tiên Cá - Trải nghiệm sáng tạo độc đáo với Centaf

Chơi đâu?

Hòa Bình sở hữu 177 danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử. Dưới đây là những gợi ý vui chơi theo khu vực và các điểm nổi tiếng nhất.

Mai Châu – Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe hay đèo Đá Trắng là một điểm tham quan nổi tiếng, nằm trên quốc lộ 6, giữa địa phận Tân Lạc và Mai Châu. Đèo này được hình thành từ núi đá vôi và mang đến khung cảnh tuyệt đẹp trong quá trình mở đường. Đặc biệt, khi có ánh nắng mặt trời, đèo Thung Khe trở thành một bức tranh tuyệt đẹp, như mùa đông tuyết trắng. Tuy nhiên, để an toàn và chụp những bức ảnh đẹp, du khách nên tới đây trong những ngày nắng rõ ràng.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về du lịch Hòa Bình và những điểm đến hấp dẫn tại đây. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi thú vị và để Centaf giúp bạn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.