Ngành kế toán: Tự định hướng học tập để thành công sau khi tốt nghiệp!

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình “Phần nào trong chương trình học là quan trọng nhất?” Trong quá trình học chương trình kế toán của các trường Trung cấp, Cao đẳng và Đại học, kiến thức rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, vì lượng kiến thức đó lớn, bạn có thể bối rối và không biết xác định được điểm đặc biệt quan trọng nào. Cuối cùng, khi bạn tốt nghiệp mà vẫn không có câu trả lời cho câu hỏi trên.

Mất tập trung, chán nản vì ngành kế toán

Thực tế cho thấy, trong quá trình học một môn, các yếu tố như giáo viên, tiết học và nội dung môn học đều rất quan trọng đối với bạn. Tại sao lại như vậy? Hầu hết các môn học được liên kết với nhau, một môn học làm tiền đề cho môn học tiếp theo. Do đó, bạn cần phải học tốt môn trước để có thể theo kịp chương trình học.

Nếu bạn nhận ra rằng ngành kế toán quan trọng đối với bạn, hãy tìm kiếm công việc kế toán trong thời gian học hoặc ngay sau khi tốt nghiệp. Thời điểm này là khi bạn phải thay đổi cách học của mình!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về các môn học chuyên ngành kế toán. Đó là:

Xem thêm  Phẩm chất cần có của nhân viên kế toán tổng hợp

Nguyên lý kế toán (Kế toán đại cương)

Bạn cần tập trung vào môn này. Bạn giống như một tờ giấy trắng (bạn chỉ có một tờ giấy duy nhất trong tay), việc bạn viết lên đó lần đầu tiên sẽ mãi mãi tồn tại! Đây cũng giống như việc bạn nếm thử một món ăn mới. Một món ăn khá khó tiêu, một món ăn mà bạn đôi khi phải nhắm mắt, đọc lại nguyên tắc và cố hình dung cách thức giáo viên hướng dẫn trên lớp. Mỗi số hiệu là một tên gọi! Chỉ có hai từ “NỢ” và “CÓ” cũng đủ làm bạn bối rối. Bạn cần hiểu rõ để tránh nhầm lẫn. Nhưng đừng lo, khi bạn vượt qua khó khăn này, bạn sẽ tự tin hơn.

Kế toán tài chính

Đây là cơ hội để bạn làm quen với các nghiệp vụ kế toán, cách hạch toán và vẽ sơ đồ chữ T. Điều quan trọng nhất là bạn sẽ biết cách lập báo cáo tài chính và hiểu rõ về các loại sổ kế toán. Đây là giai đoạn cuối cùng, tổng hợp tất cả kiến thức kế toán của bạn.

Kế toán chi phí và kế toán quản trị

Thực tế, hai môn này đã được đưa vào hai môn đã đề cập ở trên. Chương trình tách ra để phục vụ cho công việc quản trị sau này. Đây là giai đoạn phân loại, xem xét và phân tích tình hình biến động chi phí trong từng giai đoạn. Hay cao hơn nữa là phục vụ cho việc đưa ra quyết định nhanh chóng khi giám đốc ký vào hợp đồng cung cấp hàng. Ông ta sẽ xem xét liệu với mức giá đó, doanh nghiệp có lãi hay không? Hay chấp nhận mức giá đó để duy trì mối quan hệ làm ăn lâu dài. Nếu bạn quan tâm, hãy nghiên cứu cách tính toán và đưa ra quyết định nhanh chóng!

Xem thêm  Phương trình CH3OH + O2 → HCHO + H2O

Trong quá trình học, mỗi tiết học, mỗi môn học và mỗi giáo viên đều quan trọng. Bạn cần bắt đầu một cách tốt để có thể tiến xa hơn. Riêng với môn chuyên ngành kế toán, chỉ cần bạn học tốt nguyên lý kế toán và kế toán tài chính, chúng tôi tin rằng bạn sẽ vững vàng. Đừng lưỡng lự khi lựa chọn. Nếu bạn cứ mãi do dự và lựa chọn, bạn sẽ tự mất đi cơ hội, công việc và những người quan trọng trong cuộc sống hiện tại!

Nguồn: tham khảo internet

Trang chủ: Centaf

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *